Ông Takeshi Akagi, Trưởng phòng Nghiên cứu chi nhánh JLL Nhật Bản, cho biết: “Trò chơi này có liên quan tới bất động sản là do bản chất của các mô hình định giá trên thị trường hiện tại. Ngoài giá trị hữu hình của những tài sản thực sự tồn tại trên khu đất, bất kì giá trị bổ sung nào (ví dụ như các nhà ga lân cận, tính thẩm mỹ của tòa nhà, tiện ích phụ trợ,...) cũng cần được cân nhắc khi định giá tổng quát tài sản.
Không chỉ thu hút được nhiều khách đến thăm, các tòa nhà còn có thể trở thành những địa điểm tập trung nhiều Pokemon để thu hút người chơi, qua đó làm tăng giá trị bất động sản. Ông cho biết thêm, các cửa hàng xung quanh những địa điểm này cũng sẽ được lợi từ lượng người chơi ghé thăm gia tăng.
“Tôi nghĩ rằng sẽ hơi quá cường điệu nếu cho rằng vị trí đặt các Pokestop và Gym thực sự có làm tăng giá trị tài sản, tuy nhiên lượng khách ghé thăm ngày càng tăng quả thực đang đem lại tiền về cho các chủ tòa nhà và chủ đầu tư”, ông Akagi nói.
Điển hình là hợp đồng tài trợ của McDonald cho Pokemon GO trong suốt thời gian ra mắt tại Nhật thông qua chuyển đổi hơn 2.800 cửa hàng McDonald thành các Pokestop và Gym đã giúp gia tăng doanh số và thúc đẩy thương hiệu của nhãn hàng thức ăn nhanh này.
Bằng cách hợp tác với Google Maps, Niantic đã ứng dụng công nghệ TTTC chủ yếu bằng cách tối ưu hóa hệ thống GPS và hệ thống định vị địa điểm để chạy những tính năng thời gian thực của trò chơi.
Cụ thể, công nghệ này được sử dụng cho các “Pokestop” (Trạm dừng Pokemon) và “Gym” (CLB) xuất hiện trên bản đồ có sẵn của ứng dụng, và đây là những tính năng thiết yếu để người chơi có thể huấn luyện Pokemon của họ, cũng như tăng cấp độ bằng cách đánh bại các huấn luyện viên Pokemon khác.
Tại Singapore, ít nhất 16 trung tâm thương mại đã tham gia trò chơi di động này bằng cách đặt các Gym và Pokestop. Các phương tiện truyền thông trong khu vực càng làm thu hút sự chú ý của người chơi hơn nữa bằng cách liệt kệ những điểm tập trung nhiều Pokemon nhất. Hiện tượng Pokemon Go cho thấy công nghệ có thể mang đến những thay đổi lớn.
“Hãy còn quá sớm để đo lường được chính xác tác động thực sự của ứng dụng này cũng như triển vọng của nó. Mức độ nổi tiếng tăng vọt của trò chơi vẫn cần được xem xét kỹ lưỡng từ mọi góc độ để đưa ra kết luận về cơ hội mà nó mang lại nền kinh tế,” Akagi cho biết. Tuy nhiên, công nghệ TTTC đã cho thấy rằng nó đã thực sự trở thành một hiện tượng xã hội. Những tác động lên nền kinh tế và xã hội đang dần hiện thực hóa, Pokemon Go phải bắt đầu trong sự cải cách ảnh hưởng còn lại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét