Sự khốc liệt của Thị
Trường Bất Động Sản số theo Alinhadat
Dù mang trong mình rất nhiều ưu điểm,
thế nhưng trái ngược với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thực tế cho thấy
sàn giao dịch bất động sản online vẫn là một khái niệm xa lạ tại Việt Nam.
Mặc dù là một xu thế phát triển phổ
biến trên thị trường bất động sản ở các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia…
nhưng tại Việt Nam, giao dịch mua bán
nhà đất online dường như vẫn còn là một khái niệm xa xỉ.
Hơn nữa, những website thương mại
điện tử tương tự Alinhadat đóng cửa
gần đây khá nhiều sau một thời gian hoạt động rầm rồ nhưng không thu được kết
quả khả quan do không đủ vốn, sự canh tranh khốc liệt trên thương trường cũng
như ‘chiến trường’ ngày nay hay thiếu nguồn nhân lực tài ba đủ sức quản lí thu
chi kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng
giám đốc VCCorp, CEO sàn bất động sàn Rồng Bay – đơn vị đầu tiên thực hiện giao
dịch bất động sản online – nhận xét: “Đa số các doanh nghiệp Việt Nam làm về
thương mại điện tử đều đang đi theo xu hướng bắt chước các mô hình trên thế giới,
bán những sản phẩm tiêu dùng là chính chứ chưa chú ý đến mảng bất động sản.
Ngoài ra, để đưa được bất động sản lên online là điều không dễ, không phải ai
cũng có thể làm được”.
Theo ông Tuấn, để đưa được bất động
sản lên online đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng được hàng loạt yếu tố khắt khe
bao gồm: có lượng traffic trên online cực lớn, phủ tới nhiều đối tượng khác
nhau; minh bạch được thông tin; quy trình tư vấn, chăm sóc và bán hàng chặt chẽ,
chuyên nghiệp.
Chúng ta có thể kể đến một vài
trang bất động sản online như “123muanha.vn” thuộc Tập đoàn Đất Xanh (DXG), có
thể ai cũng biết đến Đất Xanh Group khi nhắc tới thị trường bất động sản nhưng
còn Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử về bất động sản thì khá im ắng dù vào ngày
18 tháng 09 năm 2013, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã tổ chức Lễ công bố website
“123muanha.vn” – đây là một cổng thông tin điện tử về bất động sản nâng cao
tính năng giao dịch trực tuyến, cung cấp thông tin tìm kiếm một cách chi tiết
và toàn diện nhất của các dự án bất động sản trên cả nước và cho phép khách
hàng giao dịch đặt chỗ, đặt cọc, thanh toán trực tuyến.
Propzy là cổng thông tin và ứng dụng
giao dịch bất động sản kết nối giữa bên cho thuê/bán và bên có nhu cầu thuê/mua
một cách thuận lợi. Propzy chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng
6/2015 do ông John Lê – doanh nhân người Mỹ gốc Việt sáng lập. Ông John Lê từng
là diễn giả của nhiều hội thảo về công nghệ trên thế giới, là người đầu tiên
hai lần nhận giải thưởng Ernst & Young Entrepreneur 2000 – 2001 và lọt vào
danh sách Top 40 doanh nhân trẻ đạt dưới 40 tuổi (Top 40 under 40 Winner) tại Mỹ
năm 2007. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Propzy có, dù có đội ngũ và nguồn
lực lớn, nhưng vẫn không trở thành một trong những website được nhiều ngừoi biết
tới khi nói về bất động sản.
Tại sao Alinhadat lại
dám dấn thân vào Thị trường Bất động sản số đầy khắc nghiệt?
AliNhadat.vn là một Website cung cấp dịch vụ TMĐT bất động sản, đi
đầu về công nghệ, số lượng tin rao cũng như chất lượng tin tức.
Các dịch vụ chính của Alinhadat:
- Đăng thông tin quảng cáo nhà đất,
bất động sản
- Thiết kế banner, website
- Đăng banner quảng cáo
- Đăng bài PR quảng bá sản phẩm, dịch
vụ
- Danh bạ doanh nghiệp
- Danh bạ các nhà môi giới nhà đất
số 1
Trong một báo cáo đưa ra gần đây của
sàn bất động sản Rồng Bay, kết quả khảo sát trong 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy
có tới 76% khách hàng mua nhà sử dụng internet để tìm kiếm thông tin trước khi
đưa ra quyết định, 57% trong số đó đã đạt được thành công trong giao dịch mua
nhà trên thực tế. Và điều quan trong hơn nữa là con số này đang tiếp tục gia
tăng.
Mặc dù chỉ là kết quả của một cuộc
khảo sát nhỏ nhưng những con số nêu trên vẫn cho thấy một điều: nhu cầu tìm kiếm
thông tin về dự án bất động sản trên mạng internet tại Việt Nam khá cao, bất chấp
dữ liệu trên mạng luôn trong tình trạng “ảo” và hỗn loạn.
Trong bối cảnh hệ thống dữ liệu
thông tin bất động sản quốc gia còn chưa được thành lập, Alinhadat cho rằng việc phát triển mô hình sàn giao dịch online sẽ
giải quyết nhu cầu thông tin “sạch” cho doanh nghiệp và người mua nhà.
Alinhadat luôn nhìn nhận mọi vấn đề từ vai trò của ngừoi mua cũng
như chủ đầu tư. Với người mua nhà, giao dịch online giúp họ có được sự lựa chọn
chính xác nhất thông qua việc minh bạch hoá thông tin và dịch vụ tư vấn tức thời,
giúp họ mua được căn nhà như ý với giá gốc từ chủ đầu tư. Còn về phía chủ đầu
tư, mô hình này sẽ giúp phủ rộng tới lượng khách hàng lớn hơn, đa dạng hơn, đồng
thời tiết kiệm một phần đáng kể chi phí bán hàng. Khách hàng luôn được tiếp cận
thông tin đa chiều và cụ thể, ngay cả việc đặt cọc cũng được xác thực bởi các tổ
chức thanh toán quốc tế trên Alinhadat.
Alinhadat luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, tránh việc quảng cáo sản
phẩm quá mức so với thực tế, kinh doanh không lành mạnh… Alinhadat tin rằng website của mình sẽ giúp cho tất cả những ai có
nhu cầu về bất động sản tin dùng. Sẽ trở thành một hiện tượng “Kiến vượt đại
dương”. Bất chấp bao đại gia lớn nhỏ, từ ngoài đến trong nước lần lượt ngậm thất
bại với thị trường thương mại điện tử bất động sản số tại Việt Nam. Alinhadat với
tiền thân là công ty dịch vụ truyền thông Ali Media, đã bước một chân vào cuộc
chiến không cân sức này. Là người hùng hay kẻ khờ khạo, là kiến vượt đại dương
hay châu chấu đá xe. Mọi kết quả chỉ thời gian mới cho ta câu trả lời chính xác
được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét