Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, rét nhất 6 độ C

Không khí lạnh đã tràn xuống các tỉnh biên giới phía Bắc từ chiều qua, đẩy nền nhiệt tại Cao Bằng, Lạng Sơn xuống mức 20-21 độ C.

Sáng nay, khi nằm sâu trong khối khí lạnh, nhiệt độ Bắc Bộ tiếp diễn giảm mạnh. Trong đó thấp nhất Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ 6 độ C, kế đó là Sa Pa (Lào Cai) và Đồng Văn (Hà Giang) 9 độ C. Phổ quát trạm khí tượng khác dưới 13 độ C như Sìn Hồ (Lai Châu), Pha Đin (Điện Biên), Mộc Châu (Sơn La).

khong khi lanh tran xuong mien bac

Tại Thủ đô, 7h sáng nay, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận ở Sơn Tây 15 độ C. Các trạm còn lại đều 16 độ C, riêng Láng nhỉnh hơn là 17 độ C. Từ 20h bữa qua người Thủ đô đã cảm kiếm được rõ thời tiết đổi mới, trời phân phất mưa kèm những cơn gió mạnh. Lúc 22h nhiệt độ Thủ đô còn 20 độ C, giảm 2-3 độ C so với cùng thời điểm những ngày trước.

Tổ chức khí tượng cho nhân thức, hôm nay khối khí lạnh tiếp tục dồn xuống Bắc Bộ với cường độ mạnh, mưa bé hiện ra một số nơi, tới chiều có thể hửng nắng, nhưng cảm giác rét buốt duy trì cả ngày lẫn đêm. Nhiệt độ cao nhất tầm thường 20-21 độ C. Hình thái thời tiết này cũng lan xuống Bắc Trung Bộ và một vài nơi Trung Bộ, làm cho nhiệt độ khu vực phổ biến 18-20 độ C.

Những ngày đến, dù trời có nắng, nhưng miền Bắc vẫn duy trì trạng thái rét với nhiệt độ thấp nhất chung 13-15 độ C, vùng núi 10-12 độ C, vùng cao dưới 10 độ C.


Không khí lạnh câu kết với nhiễu động gió đông trên cao sẽ gây mưa to ở Trung và Nam Trung Bộ từ 29/12 đến 1/1/2017, với lượng 100-300 mm/đợt. Trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa khả năng xuất hiện một đợt đồng chí.

Theo Vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét