Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Bán đất thổ cư huyện Hóc Môn bão giá - Kinh nghiệm bỏ túi nếu muốn không bị “hét” giá

Bạn muốn mua một mảnh đất ở thổ cư, muốn tìm một nơi yên bình, trong lành để sống cùng những người thân trong gia đình mình tuy nhiên lại không am hiểu về pháp lý, các thủ tục cũng như kinh nghiệm để chọn mua đất thổ cư nên đã gặp rất nhiều khó khăn.
Ví dụ bạn muốn mua đất khu vực giá rẻ một tí nên quyết định lên mạng tìm kiếm “bán đất thổ cư huyện Hóc Môn”, mới xem trang đầu thì đã quyết định liên lạc để chọn mua ngay là không nên.

bán đất thổ cư huyện Hóc Môn, Bất động sản, mua bán nhà đất, Nhà Đất, nhà đất bán,

Những gì bạn cần làm là không nên quá nóng vội, cần phải có thời gian để nghiên cứu tổng thể thị trường cũng như chọn lựa những vị trí cụ thể. Việc đầu tư này không chỉ giúp bạn mua được mảnh đất tốt mà còn đảm bảo không bị mất tiền oan. Dưới đây là những kinh nghiệm mà ai cũng cần lưu ý nếu muốn mua đất thổ cư:

bán đất thổ cư huyện Hóc Môn, Bất động sản, mua bán nhà đất, Nhà Đất, nhà đất bán,

Đất phải có sổ đỏ

Đây là lưu ý vô cùng quan trọng bạn cần phải nhớ. Bạn nên mua đất đã có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp để tránh trường hợp tranh chấp xẩy ra sau này và đảm bảo có đền bù nếu bị thu hồi.
Thực tế, rất nhiều người do không tìm hiểu kỹ các thông tin nên đã bị lừa.

Tìm hiểu thông tin chung về khu đất

Muốn mua một mảnh đất, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu thông tin chung về khu đất như khu dân cư xung quanh có ổn không, giao thông thuận tiện không, có gần bệnh viện hay trường học không… Đặc biệt bạn cần lưu ý các vấn đề liên quan đến pháp lý như mảnh đất có nằm trong diện giải toả, quy hoạch không.
Vì vậy nên nếu bạn cứ lên mạng tìm kiếm các nơi bán đất thổ cư huyện Hóc Môn như ví dụ trên thì bạn sẽ không thể nào biết được những thông tin chi tiết như trên.
Một kinh nghiệm mua đất thổ cư cần nhớ nữa là bạn không nên mua mảnh đất nằm trên hệ thống cống thoát nước. Điều này vừa không tốt trong phong thủy vừa gây khó khăn cho việc xây nhà sau này.
Địa chất của mảnh đất cũng là một điều đáng để bạn lưu tâm, không nên mua đất nằm trong khu vực ao hồ. Vì những khu đất này có địa chất rất yếu nên chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí chi xây dựng móng nhà. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về mảnh đất và chắc chắn không có sự tranh chấp.

bán đất thổ cư huyện Hóc Môn, Bất động sản, mua bán nhà đất, Nhà Đất, nhà đất bán,

Vị trí giao thông

Tốt nhất hãy tìm cho mình một mảnh đất thổ cư có vị trí nằm trong khu vực có giao thông thuận lợi, di chuyển dễ dàng và có thể đi lại thuận tiện giữa các khu trung tâm mà không bị tắc đường vào giờ cao điểm.

Hợp đồng mua đất

Như bạn thực hiện giao dịch mua bán đất thổ cư huyện Hóc Môn, bạn cần lưu ý những vấn đề liên quan như phải có đầy đủ chữ ký của cả hai vợ chồng và các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu từ 18 tuổi trở lên. Hợp đồng nhất định phải có xác nhận của cơ quan công chứng.
Nếu mảnh đất bạn mua là tài sản thừa kế, thì khi làm hợp đồng phải yêu cấu tất cả các thành viên có quyền  thừa kế ký tên vào trong bản hợp đồng.

Với tất cả những kinh nghiệm mua đất ở trên, hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được một mảnh đất hoàn hảo và hoàn toàn hợp lý về giá cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét