Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Ăn gì để tăng cân hiệu quả?

Trong khi một số người luôn muốn giảm cân thì một số người khác lại cảm thấy mình quá gầy, luôn muốn tăng cân nhưng ăn thế nào cũng không thể tăng lên được.

an gi de tang can?

Muốn tăng cân hiệu quả, không chỉ cần bổ sung đủ lượng mà chúng ta còn phải bổ sung đủ chất. có các nhóm thực phẩm tối thiểu không thể bỏ qua: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất. bên cạnh đó các nhóm thực phẩm bổ sung chất xơ và chất chống oxy hóa cũng cần được bổ sung đầy đủ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

– Bổ sung các thực phẩm giàu chất béo và protein vào khẩu phần ăn hằng ngày: 
Các loại thịt nên bổ sung: thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm,… bên cạnh đó cũng nên bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc và các chế phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa chua, váng sữa, bơ… Chất béo chính là nguồn năng lượng của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, não bộ, thị giác, hệ miễn dịch... Chất béo đặc biệt có lợi cho quá trình tăng cân, nếu biết bổ sung một lượng vừa phải vào các món ăn hàng ngày. 
– Các loại rau củ: khoai tây, cà rốt, bí đỏ, các loại rau xanh…

– Các loại trái cây: Bơ, chuối, mãng cầu, xoài, hồng xiêm… Đặc biệt trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, 1,2 g protein cho mỗi 100 g chuối, 0,5g chất béo, 19,5g chất đường, 0,9g chất xơ và các nguyên tố vi: canxi 9 mg, 31mg phốt pho, 0,6mg sắt, ngoài carotene chất lượng, thiamin, niacin, vitamin C, vitamin E, kali, ... Bạn có thể ăn chuối như một bữa ăn nhẹ sẽ giúp cải thiện dinh dưỡng và tăng cân dễ dàng, vì chuối có lượng calo.


an gi de tang can



– Thực đơn tăng cân mỗi ngày cần đảm bảo 500 calo dưỡng chất cho cơ thể. Bổ sung thực phẩm 1 cách từ từ, không nên vội vàng.

– Một số bạn thường ăn nhiều thức ăn nhanh vì có suy nghĩ rằng chúng có nhiều dầu mỡ, chất béo và sẽ làm ta tăng cân. Nhưng như vậy là không chính xác đâu, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh sẽ có thể làm bạn mắc thêm nhiều bệnh đấy.

– Hãy chia nhỏ bữa ăn để không gây cảm giác ngán, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Mỗi ngày nên ăn 3 bữa chính và 2 đến 3 bữa ăn phụ để giúp cân nặng tăng nhanh chóng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét