Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Nhìn nét chữ đoán tính cách con người

Chúng ta thường nghe câu "Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong" nhưng đã từng nghe câu "Nét chữ nết người" hay chưa? Dựa vào tâm lý học, tính cách của mỗi người có thể xác định qua nét chữ.



1. Lực viết chữ




nhin chu doan nguoi

Nếu chữ viết của bạn có lực mạnh, tạo thành những vết hằn rõ trên giấy thì chắc hẳn bạn luôn tự tin rồi. Điều này còn phản ánh bạn là người có ý chí mạnh mẽ cùng khả năng sáng tạo. Điều đáng chú ý là những người có nét chữ như thế này thường biết cách tạo sự ảnh hưởng tới người xung quanh. Tuy nhiên, cũng có không ít người có tính cách tự tôn quá mức, ảnh hưởng không tốt tới các mối quan hệ giao tiếp.

Ngược lại, Nếu bạn nhấn chữ nhẹ thì bạn thuộc tuýp người nhạy cảm, dễ dàng bộc lộ cảm xúc. Tuy nhiên, họ lại thiếu linh hoạt và điều này ảnh hưởng bất lợi tới công việc cũng như cuộc sống của họ.

2. Độ nghiêng 


nhin chu doan nguoi

Nếu chữ viết của bạn nghiêng sang phải, thì bạn là người có xu hướng hòa đồng và thích làm việc với những con người và môi trường mới. Họ cũng là người thích giao tiếp nên có nhiều quan hệ rộng. Đó là mẫu người bạn nên kết giao, bởi họ sẽ luôn nhiệt tình, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ bạn để giải quyết những khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Với trường hợp chữ bạn viết thẳng, thì bạn thường không biểu lộ cảm xúc ra ngoài nhiều, bạn cũng là người khá logic và thực tế.
Còn nếu bạn muốn kết giao với người có lý trí mạnh mẽ và khả năng nhìn nhận, phân tích sắc bén thì hãy tìm chủ nhân của những nét chữ có đầu chữ viết đổ về bên trái. Chắc chắn họ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn dùng lý trí để phân tích và giải quyết mọi vấn đề một cách sáng suốt.



3. Khoảng cách


nhin chu doan nguoi


nhin chu doan nguoi


nhin chu doan nguoi

Bạn là người thường viết các chữ gần nhau và ít có khoảng cách? Nếu đây là cách bạn viết thì nó nói rằng bạn là người sống có phần khép kín.Trong công việc, bạn dễ bằng lòng với một góc làm việc nhỏ trong văn phòng. 
Một số người còn có tính cố chấp, bảo thủ. Điều này gây bất lợi trong việc duy trì và tạo dựng các mối quan hệ xã hội. Với những người làm lãnh đạo, tính cánh này ảnh hưởng rất lớn tới thành công của họ.

Khoảng cách giữa các chữ, các hàng rộng sẽ tạo cảm giác rời rạc, thưa thớt và thoáng trong mắt người đọc.

Đa số những người thích giao tiếp đều tạo những khoảng cách khá rộng giữa các chữ. Đây là những người lý tưởng để tạo mối quan hệ lâu bền, bởi tính cách đó kết hợp với sự hòa nhã và luôn trân trọng tình bạn ở họ sẽ làm thành mối thâm giao tuyệt vời.
Tương tự, khoảng cách giữa các hàng chữ lớn hơn bình thường cũng là một biểu hiện cụ thể của sự rộng rãi, đại lượng trong tính cách của người viết. Qua khoảng trống đó, ta đọc được sự hào phóng và bao dung trong tính cách của họ. Giao tiếp và kết bạn cũng là sở thích luôn được duy trì nên họ không bao giờ bị cô đơn.


4. Cỡ chữ


Những người hay viết chữ có kích thước lớn thường là tuýp người thích ngao du, có thể sự nghiệp của bạn sẽ rất sáng lạn, và vì những người này thường rộng lượng và hào phóng nên rất được lòng các nhân viên. Nếu bạn viết chữ cỡ trung bình là người có tính tự chủ tốt, có năng lực học tập, trong công việc thường tập trung cao độ. Người viết chữ nhỏ thường là các nhà khoa học nghiên cứu, người hay suy nghĩ cẩn thận, chín chắn trong công việc. Những người này thường sống khép kín và có quy tắc, bởi vậy nếu họ làm quản lý, nhân viên sẽ khó mà thân thiết.

nhin chu doan nguoi


5. Chiều của chữ viết


nhin chu doan nguoi

Bạn thường viết chữ bị lệch dòng và có hướng đi xuống? Nếu đây là cách bạn viết chữ thì nó thể hiện những suy nghĩ trong đầu bạn đôi khi có phần khá tiêu cực. Điều này cũng cho thấy rằng bạn làm gì cũng chỉ được thời gian đầu, càng về sau bạn càng mất dần hứng thú vào công việc. Trong môi trường làm việc, bạn thường quan sát cách mọi người đối xử với mình để ứng xử lại. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn công việc bạn thực sự thấy hứng thú và ưa thích. Nếu chỉ chọn việc vì đồng lương thì bạn sẽ nhanh chán và muốn đổi công việc mới.

Bạn thường xuyên viết chữ không theo dòng kẻ mà hay leo lên dòng trên? Nếu đây là phong cách viết chữ của bạn thì nó thể hiện rằng bạn là một người rất ham học hỏi. Bạn lạc quan, giàu năng lượng và thích tìm tòi khám phá những thứ mới mẻ. Trong công việc, bạn luôn được đánh giá cao bởi khả năng sáng tạo và không ngừng vươn lên của mình. Con đường sự nghiệp của bạn phát triển khá tốt. Dựa vào khả năng của bản thân, bạn dường như có thể chinh phục được mọi khó khăn, thử thách. Bạn cũng khá phù hợp với vai trò người lãnh đạo bởi ý chí tiến thủ của mình và khả năng tạo dựng niềm tin cho nhân viên của bạn.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét