Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Trị nứt gót chân cực kỳ đơn giản ngay tại nhà trong tiết trời hanh khô này

Với tiết trời đã trở lạnh, hanh khô như hiện nay sẽ làm cho làn da của mọi người dễ thay đổi, dễ khô và nứt nẻ. Hơn nữa, cũng bởi vì sự thay đổi của thời tiết mà chế độ ăn uống của chúng ta thay đổi. 


Trị nứt gót chân cực kỳ đơn giản ngay tại nhà trong tiết trời hanh khô này

Đặc biệt, có khá nhiều người bị bệnh nứt gót chân vào mùa này. Đây là chứng bệnh khá phổ biến, tuy không nguy hiểm nhưng gây đau đớn, mất thẩm mỹ và khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là một số cách trị căn bệnh này tại nhà, đơn giản và cực kỳ hiệu quả.

1. Massage

Chỉ cần bỏ ra 10 phút hàng ngày để mát xa và dưỡng ẩm cho đôi chân của mình sẽ giúp cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng hơn.

2. Dùng dầu dừa

Bất kỳ tín đồ làm đẹp nào đều biết công dụng của dầu dừa, và một tỏng những công dụng ấy đó chính là chữa nứt gót chân. Bạn cũng có thể tự làm dầu dừa để đảm bảo chất lượng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên làm sạch đôi chân của mình rồi thoa dầu dừa lên gót chân, đi một đôi tất sạch rồi lên giường đi ngủ, buổi sáng thức dậy, bạn rửa sạch đôi chân của mình với nước ấm.

Trị nứt gót chân cực kỳ đơn giản ngay tại nhà trong tiết trời hanh khô này

3. Dùng mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất tốt, vì vậy nó là thảo dược chữa nứt gót chân rất tốt. Hòa một chén mật ong vào chậu nước ấm. Kì cọ đôi bàn chân của mình thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.

4. Dùng chuối hoặc đu đủ

Hai loại quả chứa rất nhiều vitamin này lại là thần dược chữa nứt gót chân, nó có tác dụng giữ ẩm cho vùng gót chân của bạn.
Chỉ cần lấy một quả chuối chín, tốt nhất là vỏ đã xuất hiện những vết đồi mồi, lốm đốm hoặc một miếng đu đủ thật chín đem nghiền ra thật nhuyễn. Đắp phần đủ đủ hoặc chuối đã nghiền lên gót chân đang nứt nẻ của bạn, chờ trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa.

Trị nứt gót chân cực kỳ đơn giản ngay tại nhà trong tiết trời hanh khô này

5. Dùng chanh

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết , tái sinh làn da mới. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Lượng vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn hơn và là chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

6. Dùng dầu ôliu

Nên thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da tẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu. Nếu không ưa các loại kem và thuốc đặc trị nứt gót chân, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để có được đôi gót sen mềm mại. Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.

Trị nứt gót chân cực kỳ đơn giản ngay tại nhà trong tiết trời hanh khô này

7. Dùng nước muối ấm

Muối có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn. Bạn hãy ngâm tay ngâm chân trong 1 chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trước thời tiết giá lạnh và hanh khô.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại kem trị nứt gót chân. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm điều trị nứt gót chân, muốn hiệu quả cần kết hợp chăm sóc da với dùng kem chuyên trị nứt gót. Tuyệt đối không để vết thương tiếp xúc với nước và dùng kéo hay dao cạo lớp da dầy vì sẽ khiến lớp da ấy dễ bị nhiễm khuẩn và tình trạng nứt không cải thiện.
Cách phòng ngừa nứt gót chân ngày đông
- Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ:
- Đi giày dép có kích thước phù hợp với chân.
- Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung thêm thực phẩm chứa kẽm và Omega 3.
- Không ngâm chân trong nước nóng, chỉ ngâm chân trong nước muối ấm 15 phút mỗi ngày, mỗi lần rửa chân nên dùng một miếng đá nhỏ cọ ở phần gót chân.
- Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân
- Đặc biệt, mùa đông nên uống đủ lượng nước để đảm bảo rằng cơ thể không thiếu nước. Nên uống từ 2 – 4 lít/ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét