Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Muốn khởi nghiệp thành công phải biết chấp nhận rủi ro

Ai mà chẳng muốn mình khởi nghiệp được thành công, đạt được mục đích lớn sau những cố gắng của bản thân. Nhưng nếu chỉ với những hành động như trước giờ vốn dĩ nó vẫn vậy, vẫn là những công việc an toàn, những điều dường như đã cũ thì việc thành công nhanh chóng sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. 

thành công, người thành công, kinh nghiệm, mẹo, bán nhà quận 9 giá rẻ, cuộc sống, làm sao để thành công, người thành đạt, thành đạt, mẹo khởi nghiệp, kinh nghiệm khởi nghiệp,

Muốn thành công bạn phải đánh đổi với sự an toàn của chính bản thân, chấp nhận mạo hiểm để đương đầu với chính tương lai của mình nhưng cũng cần dựa trên nguyên tắc làm việc của cá nhân bạn.

Và dưới đây là những rủi ro mà bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải nếu bắt đầu dám thử thách bản thân để đạt được điều mình muốn:

1. Tiền lương không cố định và dễ thay đổi

Nếu bạn muốn khởi nghiệp, start-up một công ty, bạn muốn phát triển nó từ những bước khai sơ nhất thì công việc hiện tại mà bạn đang làm sẽ phải chấm dứt để có thể tập trung hoàn toàn vào kế hoạch ấy.
Và việc bắt đầu một điều gì đó luôn có phần trăm rủi ro cực kỳ cao, và thu nhập cá nhân những tháng đầu hoặc có thể là vài năm đầu của bạn không có gì là đảm bảo cả. Tôi đã từng thấy người bạn mình đầu tư bán nhà quận 9 giá rẻ nhưng phải tới nửa năm, tiền vốn mới lấy lại được hết và khi ấy chỉ việc ở nhà hưởng thành quả mà mình đã bỏ cả tâm huyết vào.
Trong khi đó, bạn cũng sẽ có nhiều việc phải xử lý đến mức không có thời gian để làm thêm một công việc nào khác.

2. Hy sinh quỹ tài chính cá nhân

Một số bạn sẽ nghĩ ngay đến vấn đề vay vốn làm kinh doanh hay kêu gọi đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm nhưng không phải lúc nào những nguồn vốn ấy đều sẵn sàng cho bạn. Và hầu như, phần đông các doanh nhân khi khởi nghiệp phải sử dụng chính tiền túi của mình. Và rủi ro bạn phải chấp nhận là sẽ đánh mất toàn bộ số tiền tích lũy đó.

3. Mất kiểm soát dòng tiền

Trong năm đầu tiên, ngay cả khi bạn có nguồn tài chính ổn định thì việc kiểm soát dòng tiền cũng rất khó khăn và căng thẳng.
Không những bạn phải chi trả những hoạt động của công ty mà bạn còn phải chi trả cho những nhu cầu hằng ngày, kể cả những thứ nhỏ nhất. Hiển nhiên số tiền chi ra sẽ nhiều hơn nguồn tiền thu vào vì vậy bạn cần kiểm soát chi tiêu của doanh nghiệp mình một cách chặt chẽ nhất có thể.

thành công, người thành công, kinh nghiệm, mẹo, bán nhà quận 9 giá rẻ, cuộc sống, làm sao để thành công, người thành đạt, thành đạt, mẹo khởi nghiệp, kinh nghiệm khởi nghiệp,


4. Ngộ nhận nhu cầu thị trường

Bạn nên biết rằng nhu cầu thị trường luôn luôn thay đổi liên tục và chúng ta cần phải hết sức thận trọng và tỉnh táo, nếu không toàn bộ kế hoạch kinh doanh sẽ thất bại nặng nề.

5. Phụ thuộc vào cộng sự

Nếu là lần đầu khởi nghiệp, hầu hết mỗi doanh nghiệp sẽ bắt đầu bằng một nhóm nhỏ, gắn chặt vào nhau trong nỗ lực làm việc không mệt mỏi để đưa công việc kinh doanh đi lên. Tình huống này buộc bạn phải đặt hết lòng tin của mình vào khả năng của các cộng sự. Rủi ro sẽ đến khi những cá nhân này từ bỏ hoặc làm việc không đúng thời hạn.

thành công, người thành công, kinh nghiệm, mẹo, bán nhà quận 9 giá rẻ, cuộc sống, làm sao để thành công, người thành đạt, thành đạt, mẹo khởi nghiệp, kinh nghiệm khởi nghiệp,

6. Áp lực thời gian

Các nhà đầu tư luôn nóng lòng muốn biết tiến trình phát triển sản phẩm mà mình đã bỏ hết tâm tư, công sức vào và áp lực thời gian sẽ đè nặng lên vai bạn. Điều này dễ dẫn đến khả năng bạn sẽ đưa ra những quyết định trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

7. Không còn thời gian cho cá nhân

Bất kỳ ai khởi nghiệp thì hầu như đều sẽ dành gần như toàn bộ thời gian của mình cho công việc. Bạn sẽ bị mất ngủ, dễ bị căng thẳng, stress, cắt giảm thời gian của những thú vui riêng cũng như không có thời gian để quan tâm chăm sóc người thân, gia đình mình.

Mặc dù một khi khởi nghiệp được thành công thì những rủi ro trên vẫn đáng, nhưng bạn hãy biết cách đối mặt và chấp nhận nó, vì đây dường như là điều mà bất cứ ai cũng gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét