Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Con cái bỏ nhà đi bụi – cha mẹ nên làm gì?

Hiện nay, các tình huống như con cái bỏ nhà đi bụi vì ba mẹ phản đối, đánh mắng,… dường như đã không còn xa lạ với tất cả mọi người.

bỏ nhà đi bụi, con bó nhà đi bụi ba mẹ làm sao, làm gì khi con cái bỏ nhà đi bụi,

Để có thể tránh các trường hợp trên xảy ra, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho con cái bỏ nhà đi bụ ở dưới đây:

- Vì sợ cha mẹ đánh mắng là nguyên nhân thường gặp khiến các em bỏ nhà đi.
- Cuộc sống gia đình không hạnh phúc làm trẻ thấy chán chường, không muốn ở nhà.
- Cha mẹ thiếu quan tâm đến con cái, khiến trẻ bị cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.
- Được quan tâm quá mức cũng là lý do khiến trẻ cảm thấy mất tự do, muốn thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của cha mẹ.
- Bị bạn xấu lôi kéo.

bỏ nhà đi bụi, con bó nhà đi bụi ba mẹ làm sao, làm gì khi con cái bỏ nhà đi bụi,

Tôi đã từng thấy đứa trẻ học cấp 2, vì cha mẹ không cho phép có bạn gái mà bỏ nhà ra đi. Lấy toàn bộ số tiền đi thuê phòng trọ quận 9 vì giá thành ở đây khá rẻ, được một thời gian hết tiền thì lại đua đòi tụ tập với đám thanh niên đi chơi bời, phá phách, có khi ăn trộm nữa.
Vì vậy, để con mình không phải đối mặt với những sự tình trên, người làm cha mẹ hãy cố gắng để hiểu con mình, hiểu diễn biến tâm sinh lý lứa tuổi của trẻ, đặc biệt là trẻ tuổi 12 đến 17. Đây là tuổi có nhiều diễn biến mạnh mẽ về thể chất, có nhiều mâu thuẫn về mặt tâm lý, muốn khẳng định mình là người lớn, muốn sống tự lập nên dễ có những hành động dại dột, nông nổi.

bỏ nhà đi bụi, con bó nhà đi bụi ba mẹ làm sao, làm gì khi con cái bỏ nhà đi bụi,

Việc quan tâm lắng nghe, chia sẻ cùng con về mọi vấn đề trong thời kỳ thay đổi tâm sinh lý này là vô cùng cần thiết, để từ đó hiểu được tâm lý, cho con cảm nhận được sự yêu thương và chăm sóc của ba mẹ.
Việc cấm đoán, đánh đập trẻ hoàn toàn không nên vì con cái sẽ vì nhiều lần như vậy mà trở nên lạnh lùng, suy nghĩ tiêu cực, nhưng thật may mắn vì vẫn có nhiều phụ huynh cho rằng nghiêm khắc và cấm đoán chưa hẳn là tốt vì các con sẽ phải lớn, thay vì sợ con vấp ngã mà giữ bên mình, thì dạy con những kỹ năng sống cơ bản, dạy con cách đứng lên sau khi vấp ngã để con được tự tin thể hiện và khẳng định mình.

Hãy để ngôi nhà thực sự trở thành mái ấm hạnh phúc, là nơi con muốn trở về mỗi ngày, hơn ai hết cha mẹ phải biết yêu thương và trân trọng nhau cũng như dành cho con tình yêu thương và sự quan tâm đúng mực. Bên cạnh đó, cần phối hợp với nhà trường và thầy cô giáo để giáo dục các kỹ năng sống cần thiết cho con, quan tâm và tạo mội trường học tập, sinh hoạt lành mạnh và thường xuyên hỏi thăm tình hình học tập của con để kịp thời hỗ trợ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét