Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Xem cung mệnh nào hợp - khắc nhau theo năm sinh


Cung Mệnh là cung chính trong tử vi dùng để xem vể chính bản mệnh của người có số. Xem cung Mệnh chúng ta có thể biết được khái quát về tướng mạo, tính tình, công danh tài lộc, khả năng chuyên môn, sự thọ yểu, thăng trầm, những bệnh tật hay tai họa trong cuộc đời. Nếu muốn biết rõ hơn về từng khía cạnh trên thì phải xem phối hợp với cung liên quan. 



Cách tính cung mệnh theo tuổi , theo năm sinh được chia ra của nữ giới riêng và của nam giới riêng

Cách tính cung mệnh của người

Ta lấy năm sinh âm lịch ( tính theo tiết lập xuân, nếu sinh trước tiết lập xuân thì tính năm trước, nếu sinh sau tiết lâp xuân thì tính là năm sau) công lại lấy tổng rồi chia cho 9 và lấy số dư ứng vào trong bảng dưới để biết mình là cung mệnh gì. Nếu chia hết cho 9 thì lấy luôn là số 9. trong trường hợp cộng năm sinh mà chưa đủ 9 thì lấy luôn số đó.

Ví dụ: sinh năm 1982. ta lấy 1+9+8+2 = 20: 9 = 2 dư 2. Nếu là con trai thì ta tra vào bảng số 2 sẽ được cung ly. Nếu là con gái thì ta tra vào bảng nữ, ta sẽ được cung càn.

Ví dụ: sinh năm 1989. Ta lấy 1+ 9+8+9 = 27 : 9 = 3. Vì chia hết nên ta lấy luôn số 9. Nếu là nam giới thì ta ứng vào bảng nam, được cung mệnh khôn. Nếu là nữ thì ta ứng vào bảng nữ, được cung tốn.

Bảng mệnh cung dành cho nam 

7 . Tốn

2 . Ly

9 . Khôn

8 Chấn

6 . Khôn

4 . Đoài

3 . Cấn

1 . Khảm

5 . Càn



Bảng cung mệnh dành cho nữ

9 . Tốn

5 . Ly

7 . Khôn

8 . Chấn

1 . Cấn

3 . Đoài

4 . Cấn

6 . Khảm

2 . Càn

Nếu cách trên khá rắc rối, bạn có thể tra trong bảng dưới đây:










Để có thể xem ai hợp tuổi hay khắc tuổi của mình, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:



Các bạn hãy nhớ những từ cổ này:
Nhóm từ nói về điều tốt: Sinh khí, Diên niên, Thiên y, phục vì
Nhóm từ nói về điều xấu: Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại, Tuyệt mệnh
HÃY LƯU Ý: Khi xem về hôn nhân cưới hỏi, không ai sử dụng cung sinh nhé, cung sinh chỉ xem trong vận mệnh. Chính vì thế chỉ so sánh sự hợp nhau giữa cung phi của hai vợ chồng khi xem việc hôn nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét