Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những sai lầm dễ mắc phải khi bỏ trứng vào tủ lạnh

de trung trong tu lanh co tot khong

Thói quen của nhiều người khi mua trứng về là sẽ bỏ vào tủ lạnh, hiện nay rất nhiều hãng tủ lạnh thường thiết kế sẵn ngăn sắp trứng ngay cửa mở và như một thói quen, mọi người mặc định bảo quản trứng tại vị trí đó là tốt nhất nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. 

Giải thích cho việc này, các chuyên gia dinh dưỡng học nhận định, vị trí cánh cửa tủ lạnh là nơi nhiệt độ thay đổi thất thường do thường xuyên đóng mở. Chính vì thế, trứng bảo quản tại đây sẽ nhanh hư hỏng hơn do cánh cửa tủ lạnh thường xuyên được mở ra làm nhiệt độ không được ổn định. Hơn nữa việc đóng mở liên tục cũng khiến quả trứng bị rung lắc nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Bên cạnh đó, đây lại là nơi xa nguồn làm mát chính của tủ lạnh, chính vì thế, nếu bảo quản ở vị trí này, trứng rất dễ bị hỏng. 

bo trung trong tu lanh co tot hay khong

Ở tất cả tủ lạnh đều thiết kế ngăn lưu trữ trứng nằm ở cánh tủ, tuy nhiên không nên để trứng ở vị trí này vì tại đây rất dễ phát sinh vi khuẩn Salmonella- một loại vi khuẩn gây nên tình trạng ngộ độc, rối loạn chức năng đường ruột, nghiên cứu được công bố trên tạp chí bảo vệ thực vật tại Mỹ.
Một lưu ý khác là, khi lấy trứng ra khỏi tủ thì phải dùng ngay, không để trứng trở lại nhiệt độ thường sau đó cất lại vào tủ lạnh. Điều này khiến hơi nước thấm ngược lại vào trong trứng, làm biến đổi các chất dinh dưỡng. 

de trung trong tu lanh co tot khong

Vì vậy, để có thể bảo quản trứng tốt nhất, ta nên thực hiện như sau:
- Sau khi mua trứng về, bạn hãy rửa sạch trứng trước khi cất vào ngăn mát tủ lạnh
- Để trứng trong khay cố định và đặt sâu vào lòng ngăn mát để ổn định nhiệt độ, tránh gây hỏng hoặc làm mất chất dinh dưỡng của trứng.
- Lưu ý để trứng theo vị trí đầu nhỏ bên dưới, đầu to bên trên để tránh lòng đỏ bám dính vào vỏ
- Nhiệt độ tốt nhất trong tủ để bảo quản trứng là 0 – 6 độ 
- Điểm mấu chốt để bảo quản trứng chính là thời gian. Trứng để ở nhiệt độ thường nên sử dụng trong khoảng 7-10 ngày và 30-45 ngày nếu để trong tủ lạnh. 
Như vậy trứng sẽ bảo quản được lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét