Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Tại sao phong cách thiết kế Nhật bản luôn được mọi người ưa chuộng?

Với những thiết kế đơn giản nhưng đầy tự nhiên, hiện đại và không kém phần thoải mái, phong cách thiết kế Nhật Bản luôn được mọi người trên toàn thế giới yêu thích và đánh giá cao. 

thiết kế nhà phong cách nhật bản

Đơn giản nhưng hiện đại

Phong cách thiết kế Nhật hạn chế những vật dụng nội thất không cần thiết để tạo sự thông thoáng. Đặc biệt luôn giữ đồ đạc ngăn nắp. Một không gian thoáng đãng và gọn gàng sẽ khiến cho tâm hồn luôn được nhẹ nhàng và thanh thoát.
Nhật Bản đã đặt ra một khẩu ngữ Danshari – có nghĩa là cuộc sống đơn giản, để mô tả những gì họ hướng đến.

Không cần không gian lớn

Không phải ai cũng có điều kiện tài chính để có một căn nhà lớn và rộng rãi. Hơn nữa, với cuộc sống bận rộn khiến bạn dường như bị cuốn vào sự lôi thôi thiếu sự ngăn nắp và muốn tìm đến một không gian thực sự đơn giản và tiện lợi. Do vậy, những căn hộ nhỏ đang dần phổ biến hơn, nhất là ở Nhật Bản. Với phong cách thiết kế nội thất đơn giản mà tiện nghi, bạn sẽ vẫn có một không gian sống thoải mái mà không cần diện tích lớn.

thiết kế phong cách nhật bản

Sử dụng các màu sắc nhẹ, trung tính

"Thiền" là tinh thần chính trong thiết kế không gian nhà của người Nhật. Lối thiết kế đơn giản, ngăn nắp, yên bình và hài hòa với thiên nhiên là nét văn hóa hàng ngàn năm của đất nước này. 
Để tối đa hóa đặc tính “Thiền” trong thiết kế nội thất, người Nhật thường sử dụng các gam màu trung tính như màu nâu, màu gỗ nhạt màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa…, giúp mang tâm hồn của con người hòa làm một với tự nhiên.

thiết kế nhà phong cách nhật bản

Mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà

Việc sử dụng nhiều yếu tố tự nhiên, vật liệu xây dựng tự nhiên trở thành một xu hướng xây nhà trong những năm gần đây. Phong cách thiết kế Nhật Bản hội tụ đủ nhiều các yếu tố tốt nhất cho cuộc sống, hòa mình và tôn trọng tự nhiên bao gồm: Xây nhà nhỏ gọn, giảm thiểu các xâm hại vào tự nhiên; Vật liệu tự nhiên được sử dụng trong việc xây dựng như các loại cây Tuyết, Tùng, Tre, trong đó Tre là một loại cây có sức phát triển nhanh và có thể khai thác một cách bền vững; sử dụng các kĩ thuật xây dựng cổ đại vẫn còn phổ biến như đá, đất sét, bùn, rơm…

Nội thất gọn nhẹ

Bởi vì sự gọn gàng và thoáng đãng là yếu tố vô cùng quan trọng trong ngôi nhà người Nhật nên các phòng đều được bố trí một cách tối giản với nhiều không gian trống và rất ít đồ đạc. Đặc biệt là bàn ghế Nhật Bản ngày càng được ưa thích bởi sự tiện lợi và tiết kiệm không gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét