Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Gàu là gì và từ đâu ra?

Đôi khi ta hay thấy những vảy nhỏ li ti màu trắng mà bạn thấy trên vai mình hay vai người khác, đây chính là gàu. Gàu là tế bào da chết bị bong tróc khỏi da đầu, đây là tình trạng rối loạn thường gặp ở da đầu, ảnh hưởng đến nhiều người sau thời kỳ dậy thì. Gàu cũng gây ngứa ngáy, khó chịu và làm nhiều người cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, nó còn là một tình trạng mãn tính, thường tái đi tái lại. Giải pháp hữu hiệu nhất chính là gội đầu đều đặn với dầu gội trị gàu giúp duy trì cân bằng pH, lấy đi chất bã nhờn dư thừa trên da đầu và giảm gàu.
gau tu dau ra

Các nhân tố ảnh hưởng tới triệu chứng này có thể là sự mất cân bằng hormone, chế độ ăn uống giàu mỡ động vật, đặc biệt là tình trạng lo lắng, stress, ô nhiễm môi trường…Bên cạnh đó, ít ai biết rằng chính các thói quen không tốt trong đời sống thường ngày cũng có thể là thủ phạm gây nên căn bệnh này.
Một số thói quen làm da đầu có gàu:
  • Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage bằng các đầu ngón tay.
  • Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch.
  • Uốn, duỗi tóc thường xuyên
  • Dị ứng keo xịt tóc, thuốc nhuộm
  • Thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc
gàu từ đâu ra



Không nên cào, gãi hay bóc gỡ gàu, nếu không bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn của gàu, ngoài ra gãi sẽ dẫn tới tổn thương da đầu, khiến bệnh gàu trở nên nặng hơn. Hãy nhanh chóng sử dụng dầu gội đặc trị gàu. Mỗi lần gội đầu nên gội hai lần liên tiếp nhau để đạt kết quả tối ưu.
Những người mắc bệnh gàu thường có làn da dễ dị ứng. Do vậy, không nên thay đổi thường xuyên các loại dầu gội mới cũng như các loại mỹ phẩm dùng trên đầu, mặt như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc…
Nếu tóc bạn khô trong khi đang điều trị gàu bằng loại dầu gội trị gàu thì nên hỗ trợ bằng cách dùng thêm dầu xả trị gàu sau mỗi lần gội với một liều lượng nhỏ và chỉ bôi ở ngọn tóc.
Tuy nhiên, một số người bị bong vảy với số lượng lớn bất thường thì đây có thể là một loại nấm sống trên da đầu của tất cả mọi người.
Hiện nay có rất nhiều loại dầu gội trị gàu, nếu bị gàu số lượng nhỏ thì hoàn toàn có thể giải quyết được gàu triệt để, nhưng nếu hiện tượng gàu khá nhiều bạn cần gặp bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn để có kết quả sớm nhất nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét