Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Các công thức làm đẹp từ chuối


lam dep tu chuoi

Chuối không chỉ chứa rất nhiều vitamin E và C giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại, mà còn chứa những axit tự nhiên có tác dụng tẩy da chết nhẹ dịu khiến da trở nên căng mịn và trắng hồng.

Mặt nạ chuối và mật ong 

lam dep tu chuoi

Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da khô trở nên mềm mại và trắng hồng tự nhiên.
Cách làm loại mặt nạ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp chuối nghiền nhuyễn với mật ong và đắp lên mặt trong khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh. Loại mặt nạ tự nhiên này giúp dưỡng ẩm rất hiệu quả, đặc biệt dành riêng cho những ai có làn da khô và thiếu nước. 

Mặt nạ chuối nguyên chất

lam dep tu chuoi

Chuẩn bị 1/2 quả chuối chín (bạn nên nhớ là chuối phải chín nha, nếu không sẽ còn mủ chuối đó) 
Dùng 1 quả chuối chín, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn phần ruột. Sau đó, các bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở to, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Tiếp theo, các bạn lấy chuối thoa đều lên da mặt, để nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước. Cách này không những giúp da mềm mịn, sáng hơn mà còn se lỗ chân lông nữa đó nhé.

Mặt nạ từ chuối , chanh và trứng gà 

lam mat na chuoi

Nước cốt chanh có tác dụng giữ cho chuối không bị ngả màu đen, đồng thời giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả.
1 trái chuối chín 1 lòng đỏ trứng gà 1 muỗng nước cốt chanh 1 muỗng tinh dầu mầm lúa mì 1 muỗng mật ong Thực hiện: Bóc vỏ và nghiền nhuyễn chuối, cho các thành phần còn lại vào và trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt vừa phải. Có thể thêm một vài giọt tinh dầu hoa hồng để mặt nạ có hương hoa dễ chịu. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, sau khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ chuối và yến mạch: 

mat na chuoi

Dùng ½ quả chuối chín, ¼ cốc yến mạch xay thật nhuyễn rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, massage nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ để dưỡng chất ngấm sâu vào da.
Vào mùa thu đông nên thực hiện 2-3 lần/tuần để dưỡng ẩm đều đặn cho da khô. Chuối nhuyễn đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có tác dụng dưỡng ẩm.
Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, loại bỏ chất cặn bã trên da. Sau khi đắp mặt nạ dưỡng da với quả chuối, rửa mặt thật sạch với nước mát sẽ giúp se lỗ chân lông da mặt, cho một làn da hoàn hảo mịn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét