Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

TP. HCM tổ chức thi THPT riêng như thế nào?


Năm học này, TP HCM sẽ thực hiện hầu hết các khâu tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT dưới sự giám sát của Bộ Giáo dục.

Ngày 21/9, UBND TP HCM trình Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng, theo đề án, việc thi và xét tốt nghiệp THPT tại TP. HCM từ năm 2017 được thực hiện theo hai giai đoạn.

thi thpt


Ở giai đoạn đầu - công tác thi và xét tốt nghiệp THPT tại TP HCM vẫn theo quy chế thi THPT quốc gia hiện hành của Bộ Giáo dục, đồng thời bổ sung một số quy định riêng.

Kỳ thi diễn ra vào ngày 2 và 3/6, thí sinh sẽ tham gia 3 môn Ngữ văn (120 phút), Toán (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Với hệ giáo dục thường xuyên, môn Ngoại ngữ sẽ được thi bằng môn thay thế.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ ra đề cho kỳ thi này, nội dung nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu ở lớp 12. Đề thi sẽ bao quát kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực tiễn của học sinh.

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm 3 bài thi; điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp = [(Tổng điểm 3 bài thi + Tổng điểm khuyến khích)/3 + Điểm trung bình cả năm lớp 12] / 2 + Điểm ưu tiên (nếu có).

thi thpt


Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện. Sở Giáo dục sẽ công nhận tốt nghiệp THPT với những trường hợp miễn thi và những thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục, thi đủ các bài thi theo quy định, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, tất cả các bài thi đều đạt từ 1 điểm trở lên và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm.

Giai đoạn 2 - thực hiện từ năm 2018 trở về sau. Việc thi và xét tốt nghiệp THPT tại TP HCM tiếp tục theo quy chế thi THPT quốc gia hiện hành và tương tự như giai đoạn 1. Ngoài 3 môn như giai đoạn 1, thí sinh sẽ tham gia bài thi Tích hợp (120 phút).

Điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ được tính theo công thức khác, gồm điểm các bài thi; điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và không lấy điểm trung bình cả năm lớp 12. Tổng số môn đối với THPT là 4, với hệ giáo dục thường xuyên là 3 (không có môn thi Ngoại ngữ).

Điểm xét tốt nghiệp = [(Tổng điểm các bài thi + Tổng điểm khuyến khích)/ tổng số môn] + Điểm ưu tiên (nếu có).

thi thpt


Theo đề án, kết quả học tập của người học, kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp là cơ sở để các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học có quy định tuyển sinh bằng phương pháp xét tuyển sử dụng.

Trước đó, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với lãnh đạo UBND TP HCM, đồng ý để thành phố tự thực hiện việc kiểm tra, đánh giá và công nhận tốt nghiệp cho học sinh THPT từ năm học này.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét