Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tác dụng làm đẹp bạn không thể ngờ tới từ dầu oliu

Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp từ các thành phần thiên nhiên luôn được mọi người ưa thích. Dầu oliu là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng rất cao cũng như các công dụng khác được phát hiện từ rất lâu trước.

làm đẹp bằng dầu oliu


Trong dầu oliu có nhiều loại vitamin, không chỉ tốt cho da mà còn rất tốt cho cơ thể, chúng ta có thể kể đến như Vitamin E, Vitamin A, Vitamin K, Vitamin D,… giúp chăm sóc da, chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như tia UV, sát khuẩn và làm lành vết thương,…

Kem dưỡng vùng mắt

Bạn cũng có thể dùng dầu oliu để làm kem dưỡng vùng mắt, làm mịn và làm mờ vết nhăn vùng da quanh mắt. Thoa chút dầu oliu dưới mắt một cách nhẹ nhàng trước khi đi ngủ và vào buổi sáng.

Chăm sóc môi nứt nẻ

Hãy thoa dầu ô liu lên đôi môi trước khi đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt.

làm đẹp bằng dầu oliu

Dưỡng môi

Bạn có thể trộn dầu ô liu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích hoặc cho dầu oliu vào một lọ nhỏ và có thể thoa như son môi giúp môi bạn bớt khô, nứt nẻ.

Làm sáng da

Lấy ½ chén dầu ô liu, ¼ chén giấm, ¼ chén nước và trộn đều chúng, chúng sẽ được sử dụng như là một loại kem ban đêm để làm sáng da của bạn.

Dầu ôliu dưỡng thể

Chỉ cần bôi lên da sau khi tắm và cảm nhận sự mềm mại của làn da. Bạn có thể dùng dầu oliu như một dạng kem dưỡng thể. Đây là phương pháp cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Đặc biệt giúp tránh khỏi những độc hại từ quần áo sinh ra.

Làm mềm da chân

Sau khi rửa sạch chân hãy dùng đá bọt chà nhẹ để tẩy đi lớp tế bào chết, lau khô rồi bắt đầu thoa dầu ô liu. Massage theo hình vòng tròn và để trong vài phút.

làm đẹp bằng dầu oliu

Dầu oliu làm đẹp móng

Ngâm móng tay trong dầu oliu ấm khoảng 5-20 phút, 1 đến 2 lần một tuần là cách tuyệt vời để làm móng tay chắc khỏe, sáng đẹp.

Tẩy da chết

Dầu ô liu trộn với đường là một hỗn hợp tẩy da chết rất tuyệt vời. Trộn ½ chén đường thô, ½ chén đường nâu và đổ dầu ô liu lên trên rồi trộn đều và thoa lên da. Massage sau đó rửa sạch với nước.

làm đẹp bằng dầu oliu

Làm đẹp tóc và chăm sóc da đầu

Dầu oliu không những mang lại cho bạn một mái tóc suôn mềm mà còn chăm sóc vùng da đầu và trị gầu hiệu quả.

Đơn giản lắm nha, bạn chỉ cần làm ướt tóc, thoa một ít dầu oliu lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng và để trong vòng 5 phút. Sau đó gội lại bình thường với nước. Cách làm này đặc biệt tốt cho những chị em có mái tóc khô.

Se khít lỗ chân lông

Lấy 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ô liu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Chỉ cần trộn đều, đắp lên mặt và thư giãn là sau đó bạn đã có ngay một gương mặt sáng tự nhiên.

Trị mụn

Buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch, sau đó lấy dầu oliu thoa một lớp mỏng lên mặt theo hình tròn. Massage 5-10 phút, trong quá trình massage mụn cám, mụn đầu đen sẽ bị bong ra ngoài. Thực hiện đều đặn 1 tuần 2 lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét