Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Mẹo trị nhiệt miệng đơn giản và mau khỏi nhất



Với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, nóng quanh năm kết hợp nhịp sống hối hả, công việc căng thẳng, đồ ăn nhanh và các loại nước ngọt có gas ngày càng được ưa chuộng làm cho cơ thể hấp thu quá nhiều đồ nóng, đây là tác nhân gây ra bệnh nhiệt miệng.
Biểu hiện để nhận biết bản thân bị nhiệt miệng là trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to 1 – 2 mm, đốm trắng to dần hơi mọng nước, vài ngày sau đồng loạt vỡ ra tạo thành vết loét. Vết loét to dần, có khi tới 10 mm làm ảnh hưởng nhiều đến ăn uống sinh hoạt và giao tiếp. 

tri nhiet mieng nhanh chong


Không những gây đau đớn, ăn uống kém mà nhiệt miệng còn gây nên tình trạng hôi miệng, hạn chế giao tiếp cho người bệnh.
Thường thì khi bị nhiệt miệng người bệnh sẽ ngại “mở miệng”, hạn chế giao tiếp với mọi người xung quanh. Tuy nhiên đây là một sai lầm lớn với bạn. Bởi khi ít “mở miệng” sẽ khiến lượng vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh hơn, không có sự lưu thông nước bọt gây nên hiện tượng hôi miệng. Và lại kéo theo hệ quả nữa là tình trạng giao tiếp của bạn càng bị hạn chế hơn.

tri nhiet mieng nhanh chong


 - Có lẽ bạn sẽ không súc miệng bằng nước muối bởi vì sẽ bị rát miệng. 
Trên thực tế thì nước muối có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi. Không chỉ giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn mà nó còn giúp các vết loét nhanh lành hơn.Uống vitamin C liều cao, Vitamin A, B2 giúp tái tạo niêm mạc giúp nhanh khỏi nhiệt miệng.

- Không sử dụng nước đá lạnh. Sau khi ăn xong súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng.
Chế độ ăn nên uống nhiều nước giúp thanh nhiệt, bài tiết độc, lương huyết tốt hơn; ăn nhạt, tránh các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, gừng….Ăn các loại thịt như cá nước ngọt, vịt, ngan…tránh ăn thịt chó, thịt gà,…các loại mắm.
- Sử dụng gel bôi nhiệt miệng chứa thành phần Chlorhexidine digluconate có tác dụng trị những vết loét cục bộ trong miệng, nhiễm khuẩn, viêm quanh chân răng, phòng ngừa viêm lợi,…

tri nhiet mieng nhanh chong


Ngoài ra, bạn còn có thể ăn hoặc ngậm các chất chát có tính sát trùng (kháng khuẩn, kháng vi-rút) nên sẽ chữa lành các nốt lở do nhiệt miệng. Bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa. Có những chất chát lành tính như nước chè xanh, rau dắp cá, húng chanh (tần dày lá), vỏ xoài… Một số loại rau củ quả có thể thanh lọc và làm mát cơ thể như cam, quýt, củ cải trắng, rau ngót, cà chua... cực kỳ có lợi đấy nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét