Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Tác dụng không ngờ của việc làm đẹp bằng bia

Nếu bạn nghĩ rằng bia chỉ dành riêng cho đấng mày râu thôi thì sai lầm rồi nhé! Mặc dù bia là một thức uống khiến nhiều chị em phụ nữ phải tránh xa nhưng công dụng của bia thì cực kỳ đa dạng và hữu ích đó. 

lam dep voi bia

Bia có chứa một hàm lượng protein rất lớn bên cạnh lượng vitamin B quý giá nhờ được làm từ lúa mạch và qua quá trình lên men tự nhiên. Tất cả những dưỡng chất có trong bia vì thế trở nên nguồn dinh dưỡng quý giá cho cả mái tóc lẫn làn da. Hãy cùng nhau khám phá công dụng của bia để có thể chăm sóc cho bản thân ngay tại nhà nhé!

Làm đẹp tóc với bia

lam dep voi bia

Chuẩn bị:
1/3 lon bia
5ml dầu gội

Cách dùng: Trộn đều bia và dầu gội, dùng hỗn hợp này gội đầu như bình thường và xả lại bằng nước lạnh hoặc bạn có thể sử dụng bia trộn với sữa tươi làm dầu xả, sau đó gội đầu lại với nước lạnh và dầu gội dịu nhẹ sẽ giúp bạn có được một mái tóc hoàn hảo.

Dưỡng ẩm da

lam dep bang bia

Bia sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có được làn da hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên.
Bạn hãy trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Lớp mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ những độc tố khỏi da mặt.

Trị mụn

lam dep bang bia

Nhờ tính kháng khuẩn và chống viêm nên bia có khả năng chống lại và ngăn ngừa mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Bạn hãy trộn 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và vài giọt bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Với cách này bạn có thể loại bỏ những mụn trên gương mặt mình đó.

Làm trắng và mịn da

lam dep bang bia


Bia có khả năng làm sạch các lỗ chân lông cũng như se lỗ chân lông hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da mịn màng đó nhé. Cộng với vitamin B có trong bia, làn da của bạn sẽ trở nên rạng ngời.
Bạn hãy lấy 1 thìa bia – 1 thìa sữa chua – 1 thìa tinh dầu ô liu – 1 thìa nước chanh – 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó trộn đều tất cả các hỗn hợp trên trong vòng 1 phút. Sau đó thoa hỗn hợp lên da khoảng 20 phút rồi đem rửa sạch bằng nước lạnh.


Ngoài ra, bia còn cân bằng độ pH của làn da cực kỳ hiệu quả, là chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất gây viêm da, nhờ đó da của chúng ta luôn duy trì được vẻ trẻ trung và tươi tắn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét