Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bí quyết giữ mắt cận thị không bị tăng độ

Cận thị đã là nỗi khổ của nhiều người, hằng ngày đều phải đeo kính, nhìn xa khá khó khăn cũng như khi tham gia các hoạt động thể thao rất bất tiện. Không những thế, khi bị cận mọi người sợ nhất là bị lên độ, mắt nhìn càng ngày càng mờ, ảnh hưởng cực kỳ lớn đến công việc, giải trí,... Dưới đây là một số bí quyết giúp cho mắt của bạn không bị lên độ: 

Tập thể dục cho mắt

Bạn đứng trước một cánh cửa lớn hình chữ nhật, hoặc hình vuông và nhìn một góc cạnh trong khoảng 4-5 giây. Sau đó, bạn chớp mắt và nhìn cạnh khác, lần lượt 4 cạnh từ trái sang phải. Sau đó tiếp tục thực hiện nhìn các góc cạnh từ phải sang trái.

làm sao để mắt cận không tăng độ


Bạn phải tập luyện với những vật có hình vuông hay hình chữ nhật, lúc đầu là những vật lớn rồi nhỏ dần, nhỏ dần.

Mỗi ngày, bạn ra đứng ở cửa sổ, bỏ kính ra và cố gắng nhìn ra xa khoảng 5-10 phút. Trước hết, bạn chỉ cần nhìn căn nhà trước mặt, dần dần bạn ráng nhìn những căn nhà xa hơn. Cố gắng tìm thấy một vài chi tiết nhỏ nhặt trên căn nhà như cửa kính, cây trên ban công,…


làm sao để mắt cận thị không bị tăng độ

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày, để giúp cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sự tăng độ của mắt bởi các nhóm thực phẩm như Nhóm thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: Các loại gan động vật, sữa bò, sữa cừu, lòng đỏ trứng gà, dầu gan cá…; Nhóm thực phẩm giàu caroten: Rau xanh, cải trắng, rau cải xanh, rau chân vịt, cài dầu, đậu xanh, bí đỏ,…; Nhóm thức ăn chứa nhiều kẽm: Có trong Sò biển, gan, trứng, cá trích; Nhóm thực phẩm giàu canxi: Có nhiều trong các thực phẩm như tôm moi, rau câu, tương vừng, đậu tương, bơ, lòng đỏ trứng…..

Để mắt nghỉ ngơi sau mỗi 10 phút làm việc

Mắt thường bị khô và mỏi khi phải liên tục nhìn vào một điểm cố định suốt một thời gian dài. Đặc biệt đối với mắt đã bị cận thị, loạn thị. Mỗi khi làm việc 10 phút, bạn nên để mắt nghỉ ngơi bằng cách nhìn ra xa khoảng 3 mét, hoặc nhìn vào những đám cây xanh trong 10 giây.

làm sao để mắt cận thị không bị tăng độ

Tháo kính khi không cần thiết

Nếu cứ đeo kính liên tục mắt chúng ta bị lệ thuộc vào kính, cả khi nhìn các vật ở cự ly gần. Nếu bạn cận dưới 0,75 độ thì không cần phải đeo kính thường xuyên, còn ở ngưỡng 1- 2 độ thì chỉ nên đeo khi cần nhìn mọi vật ở xa, hạn chế sự điều tiết của mắt. Nếu không phải làm việc hoặc chỉ làm những việc đơn giản, nên tháo mắt kính và để cho mắt được thư giãn. Đồng thời, việc đeo kính cần phải có sự tư vấn của bác sĩ và được đo khám cẩn thận.

Bằng việc kiên trì tập luyện các bài tập mắt kết hợp với chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, mắt bạn sẽ dần khoẻ hơn và không bị tăng độ, các bạn cận nhẹ sẽ không bị phụ thuộc vào kính quá nhiều.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét