Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng sửa rửa mặt

Việc chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da đã khá khó khăn với các chị em phụ nữ, nhưng việc rửa mặt sao cho đúng cách, giúp làn da sạch, không còn bụi bẩn cũng là một rắc rối không nhỏ đâu. 

luu y khi rua mat


Rửa mặt sai cách sẽ ảnh hưởng xấu đến da, làm da khô và ở một số trường hợp còn làm da bị dị ứng, nổi nhiều mụn và sần sùi. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên bỏ túi ngay để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng nhé!

Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Thói quen rửa mặt hằng ngày của mọi người là làm ướt mặt, cho sữa rửa mặt lên lòng bàn tay, đánh cho lên bọt rồi rửa mặt mà quên không vệ sinh tay trước tiên. Nếu không rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt thì những vi khuẩn từ tay bạn sẽ tiếp xúc với da mặt, làm cho việc rửa mặt không những không được gì mà còn giúp vi khuẩn thâm nhập và da mặt mình. 
Bạn có thể để chai nước rửa tay gần bên sữa rửa mặt để có thể nhắc nhở bản thân phải rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt. 

Rửa mặt kỹ, lâu

Da mặt của chúng ta cực kỳ mỏng manh và dễ ửng đỏ, vì vậy nếu bạn rửa quá lâu, kỳ cọ kỹ càng không những làn da không sạch hơn mà chỉ làm da bị tổn thương mà thôi. Các bạn nhớ lưu ý nhé, không phải cái gì kỹ quá cũng tốt đâu!

luu y khi rua mat

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Việc này được gọi là "tối kỵ" khi rửa mặt luôn nhé mọi người, trong sữa rửa mặt có nhiều hóa chất không được sử dụng trực tiếp lên da mặt. Bạn cũng thấy hướng dẫn sử dụng của các loại sữa rửa mặt đều là làm ướt mặt, tạo bọt rồi mới thoa lên da mặt, vậy nên đừng bao giờ thoa trực tiếp lên da mặt nhé.

Nước quá nóng/lạnh

Dù nước quá nóng hay lạnh đều không tốt cho làn da của bạn, nước nóng quá sẽ làm cho da khô và nứt nẻ hơn, nước lạnh cũng vậy, việc rửa mặt này dễ làm da bị "sốc nhiệt", gây kích ứng và có khả năng làm vỡ mao mạch. Tốt nhất hãy sử dụng nước ấm để rửa mặt.

luu y khi rua mat

Rửa mặt liên tục

Một số bạn cứ hễ thấy da mặt hơi nhờn, bóng và có nhiều mồ hôi thì sẽ rửa mặt ngay, việc này không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn.
Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu. Tốt nhất chỉ rửa mặt 2 lần/ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét