Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Dịch vụ Website là gì và ưu nhược điểm của nó đối với các doanh nghiệp?

Đi cùng với sự phát triển của khoa học – công nghệ, việc chọn lọc và lựa chọn các thông tin, tin tức hay bất kì một lĩnh vực nào trong cuộc sống cũng có thể tích hợp với Dịch vụ Web – Là cách thức kinh doanh và làm việc có hiệu quả bởi thời đại ngày nay là thời đại của truyền thông và trao đổi thông tin qua mạng.
Dịch vụ Website là gì và ưu nhược điểm của nó đối với các doanh nghiệp?

Vậy Dịch vụ Web là gì?
Dịch vụ thiết kế website (hay còn gọi là Web service) là một hệ thống phần mềm giúp các ứng dụng có thể tương tác với nhau giữa những chiếc máy tính thông qua mạng Internet, đây là phần mềm có thể xác định bằng URL, giao diện chung và sự gắn kết của nó được mô tả bằng XML, hơn nữa nó thực hiện các chức năng và đưa ra các thông tin người dùng yêu cầu.
Dịch vụ Web được xây dựng dựa trên mã nguồn mở và gồm có nhiều modun, cùng với đó là sự kết hợp của việc phát triển theo hướng từng thành phần với những lĩnh vực cụ thể nhằm cung cấp lợi ích cho cả doanh nghiệp, khách hàng, cá nhân ,… thông qua mạng Internet.
Dịch vụ Website là gì và ưu nhược điểm của nó đối với các doanh nghiệp?

Ngày nay, Dịch vụ Web đang rất phát triển và áp dụng vào nhiều lĩnh vực thực tế trong cuộc sống như dịch vụ chọn lọc và phân loại tin tức (hệ thống thư viện có kết nối đến web portal để tìm kiếm các thông tin cần thiết); ứng dụng cho các dịch vụ du lịch (cung cấp giá vé, thông tin về địa điểm…), thu thập thông tin khách hàng (số điện thoại, email, địa chỉ, …), các đại lý bán hàng qua mạng, thông tin thương mại như giá cả, tỷ giá hối đoái, đấu giá qua mạng…hay dịch vụ giao dịch trực tuyến (cho cả B2B và B2C) như đặt vé máy bay, thông tin thuê xe…
Sử dụng Dịch vụ Web có tác dụng gì?
- Dịch vụ Web sẽ cung cấp khả năng hoạt động rộng lớn với các ứng dụng phần mềm khác nhau chạy trên những nền tảng khác nhau. Bản thân các dịch vụ này sẽ chạy trên các máy chủ trên nền Internet chứ không phải là các máy tính cá nhân, do vậy có thể chuyển các chức năng từ máy tính cá nhân lên Internet. Người sử dụng có thể làm việc với các dịch vụ thông qua bất kỳ loại máy nào có hỗ trợ web service và có truy cập Internet, kể cả các thiết bị cầm tay. Do đó các Dịch vụ Web sẽ làm Internet biến đổi thành một nơi làm việc chứ không phải là một phương tiện để xem và tải nội dung.
- Nâng cao khả năng tái sử dụng: Có nhiều lý do khiến một ứng dụng được dùng thường xuyên và Dịch vụ Web có thể cung cấp các thành phần ứng dụng như: chuyển đổi các đơn vị tiền tệ, dự báo thời tiết, hoặc thậm chí là việc dịch ngôn ngữ,…
- Kết nối các phần mềm sẵn có: Dịch vụ Web có thể giải quyết vấn đề tương tác giữa các ứng dụng khác nhau bằng cách cho phép các ứng dụng này liên kết các dữ liệu của chúng lại với nhau. Việc trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng và các nền tảng khác nhau sẽ trở nên dễ dàng hơn với dịch vụ thiết kế Website.
- Thúc đẩy hệ thống tích hợp như đầu tư các hệ thống phần mềm đã tồn tại bằng cách cho phép các tiến trình/chức năng nghiệp vụ đóng gói trong giao diện, giảm sự phức tạp của hệ thống, hạ giá thành hoạt động, phát triển hệ thống nhanh và tương tác hiệu quả với hệ thống của các doanh nghiệp khác. Tích cực thu thập thông tin khách hàng, giúp tạo nên nuguồn khách đều đặng.
Dịch vụ Website là gì và ưu nhược điểm của nó đối với các doanh nghiệp?

Dịch vụ Web có bất lợi gì hay không?
Thực tế thì cái gì cũng có 2 mặt của nó, không có gì là quá hoàn hảo cả. Dịch vụ Website vẫn còn nhiều bất lợi đối với người dùng như:
- Giao diện không thay đổi, có thể lỗi nếu một máy khách không được nâng cấp, thiếu các giao thức cho việc vận hành.
- Người dùng sẽ khó nắm bắt khi có quá nhiều chuẩn cho Dịch vụ Web.
- Vấn đề an toàn và bảo mật vẫn chưa được tối ưu và cần được quan tâm nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét