Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những điều có thể bạn chưa biết về Tarot?

Bói bài Tarot gần đây ngày càng trở nên phổ biến, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và tin tưởng. Tuy nhiên, khác với những hình thức bói toán khác - sẽ dự đoán tương lai hay số mệnh của bạn, cỗ bài Tarot chỉ đơn thuần giúp bạn tìm ra hướng đi đúng cho tương lai.

Những điều có thể bạn chưa biết về Tarot?

Tarot Là Gì?

Tarot là một hệ thống bói toán mà sử dụng một tập hợp các thẻ để đạt được cái nhìn sâu sắc và đạt được kiểm soát tốt hơn các vấn đề liên quan đến các mối quan hệ, cơ hội và thay đổi cuộc sống.
Tarot là một bộ bài 78 lá, trên mỗi lá được vẽ một hình ảnh tượng trưng khác nhau với những bức vẽ mang chi tiết hình ảnh, biểu tượng, cổ mẫu hàm chứa nhiều ý nghĩa về triết lý, định nghĩa, tri thức rộng lớn về cuộc đời….
Một bộ bài Tarot chuẩn gồm 78 lá bài, chia thành một Major Arcana (22 thẻ) và một phần Arcana (56 thẻ)
22 lá gọi là Major Arcana (lá Ẩn chính) phản ánh các tính chất nguyên mẫu thể hiện trong cuộc sống của chúng ta. Sự nguyên mẫu còn được hiểu là những dấu hiệu hay những mô hình của hành vi trong tập thể hay mỗi cá nhân.
40 lá Ẩn phụ (Minor Arcana) đại điện cho các sự kiện, các hoạt động trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, các cơ hội, thử thách mà ta phải đối mặt và cả những nguồn năng lượng quanh ta.
Và cuối cùng là 16 lá Hoàng gia đại điện cho những người khác, những phần khác trong chính chúng ta hay các sự kiện, tình huống cụ thể.

Những điều có thể bạn chưa biết về Tarot?

Nguồn Gốc Bài Tarot?

Hiện nay có rất nhiều truyền thuyết và ý kiến về xuất xứ nguồn gốc của bài Tarot – một số người cho rằng Tarot xuất xứ từ thời Ai Cập Cổ Đại; người lại cho rằng người Gipxi (Ấn Độ) đã tạo ra bài Tarot; kẻ khác lại cho rằng loại bài này xuất hiện từ thời Atlantis – nhưng có nhiều luận điểm chứng cứ lịch sử cho thấy xuất xứ của bài Tarot chính xác là từ miền Bắc nước Ý, vào khoảng giữa thế kỷ 15.
Lịch sử bài Tarot kéo có từ hơn 500 năm trước. Với nguồn gốc nguyên mẫu đó quay trở lại gần 2.000 năm, Tarot đã trở thành một kho lưu trữ của trí tuệ cổ xưa. Điều thú vị là, những lá bài hiện đại ngày nay là một tập hợp con của Tarot.

Những điều có thể bạn chưa biết về Tarot?

Bài Tarot dùng Để Làm Gì?

Chúng ta thường biết đến Tarot như một công cụ dùng để bói toán, tiên tri nhiều hơn các khía cạnh khác mà nó có thể mang lại. Vì con người luôn khao khát muốn biết trước và làm chủ tương lai trong hầu hết mọi lĩnh vực.
Bài Tarot có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề người đọc đang gặp phải trong cuộc sống, sự mường tượng về tính sáng tạo, thiền định, cải thiện bản thân, là công cụ hỗ trợ trí tuệ, bói toán, tiên tri, hay thậm chí chỉ để dùng để chơi bài như bài tây thông thường. Một số bộ Tarot chỉ mang mục đích sưu tầm theo phong cách hình vẽ, trong khi những bộ khác lại đào sâu vào quá trình nghiên cứu và học hỏi tìm tòi về lịch sử của Tarot.

Bài Tarot khi được sử dụng một cách thích hợp có thể giúp bạn có được một cuộc sống hạnh phúc hơn, trong đó là sự lựa chọn khôn ngoan hơn nếu được thực hiện. Nhưng bạn phải hiểu rằng Tarot, giống như bất kỳ hình thức khác của bói toán và sự huyền bí, chắc chắn sẽ có những sự huyền bí của nó. Tarot không thể dự đoán tương lai cho bạn, nó chỉ có thể hiển thị cho bạn những gì kết quả có thể tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Như vậy, bài Tarot không thể cung cấp cho bạn câu trả lời cụ thể, nhưng có thể giúp bạn tìm câu trả lời sâu trong tâm hồn của bạn. Một lá bài Tarot bao giờ giao dịch chuyển với kết quả không thay đổi, đó là tất cả về sự lựa chọn và bạn luôn có tùy chọn để thay đổi cuộc đời của mình qua lá bài. Tarot giúp bạn tìm ra những sự lựa chọn khác nhau mà bạn có trong cuộc sống, giúp bạn nhận ra những trở ngại trong con đường của bạn và dẫn bạn đến một cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét