Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Làm mặt nạ trà xanh hoàn hảo tại nhà

Làm đẹp từ thiên nhiên rất được chị em phụ nữ yêu thích khi mà họ sẽ không sợ những hóa chất bảo quản, có thể làm tại nhà mà các thành phần lại cực kỳ dễ tìm và có sẵn trong nhà. Theo một nghiên cứu, trà xanh bảo vệ da khỏi những thương tổn do tia UV gây ra. Bên cạnh đó, trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh lợi ích của trà xanh với các loại nguyên liệu khác trong việc trị mụn. Và kết quả cho thấy rằng trà xanh làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn. Nhờ vào thành phần acid có tác dụng chống oxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện đối với tất cả các loại da.

Làm mặt nạ trà xanh hoàn hảo tại nhà

Để loại bỏ những vết sẹo do mụn để lại hoặc thậm chí là mụn thì bạn có thể sử dụng tới loại mặt nạ kết hợp giữa trà xanh và chanh này, thành phần chanh có trong mật ong lại có tác dụng làm trắng hữu hiệu và có khả năng làm mờ đi những vêt sẹo do mụn để lại, giúp làm da săn chắc và thêm phần tươi tắn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Làm mặt nạ trà xanh hoàn hảo tại nhà

Mặt nạ Trà xanh Chanh
Thành phần:
1 muỗng trà xanh
½ thìa nước chanh
Cách làm
Trong một chiếc bát nhỏ, hãy cho một thìa nước chanh vào cùng với trà xanh rồi trộn đều chúng với nhau. Sau đó, nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và bôi từ từ hỗn hợp lên mặt. Khi mặt nạ khô đi, bạn có thể sử dụng miếng bông khác để thấm thêm một lớp mặt nạ rồi để chờ khoảng ba phút. Lặp lại quá trình cho tới khi bôi hết hỗn hợp lên mặt rồi để 5 phút. Cuối cùng hãy rửa sạch mặt với nước sạch rồi thấm khô. Bạn có thể dưỡng ẩm da một chút với dầu dừa nếu cần.
Bạn có thể để hỗn hợp mặt nạ vào trong tủ lạnh để bảo quản lên đến 1 tuần. Tuy nhiên, trong trường hợp hỗn hợp bị bốc mùi hãy vứt bỏ hỗn hợp ngay lập tức.
Lưu ý:
Hãy tránh bôi hỗn hợp lên vùng mắt. Trong trường hợp hỗn hợp bị vương lên mắt hãy nhanh chóng rửa sạch mặt với nước
Nếu bạn bị kích ứng với bất kỳ thành phần nào nêu trên thì bạn không nên bôi hỗn hợp lên mặt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét