Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Sơn và phối đồ nội thất như thế nào cho phù hợp?

Thiết kế, hoàn thành việc xây xong một căn nhà đã là điều không đơn giản, nhưng sau đó chủ nhà phải lựa chọn đồ nội thất, trang trí, sơn căn phòng sao cho phù hợp và không bị “đối chọi” nhau còn khó khăn và rắc rối hơn nữa.

Sơn và phối đồ nội thất như thế nào?

Mặc dù bạn rất muốn sơn màu theo ý thích nhưng màu sơn lại không hề phù hợp với nội thất thì kết quả cuối cùng sẽ làm cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt, thiếu thẩm mỹ một cách nghiêm trọng. Vậy phải sơn và phối đồ nội thất như thế nào?
Cách tốt nhất là bạn hãy tưởng tượng và suy nghĩ thử mình sẽ mua đồ nội thất kiểu dáng, màu sắc ra sao từ đó bạn sẽ chọn màu sơn như thế nào cho phù hợp. Vì như vậy sẽ đảm bảo sự hài hòa tổng thể ngôi nhà hơn. Nếu bạn sơn tường trước, cần chú ý đặt đồ nội thất phù hợp với màu tường, đừng nên bị trùng lắp hoặc quá nổi bật, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu thì căn nhà dễ trở thành một mớ hỗn độn. 

Sơn và phối đồ nội thất như thế nào?

Màu nền chính là tấm phông làm nổi bật các chi tiết khác, nên những gam màu sáng, sạch là lựa chọn tối ưu cho bạn. Những màu sắc tương đồng giúp căn phòng trở nên hài hòa, mắt bạn sẽ không bị khó chịu vì sự thay đổi cường độ màu đột ngột. Phối hợp màu sắc tương đồng nên áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn để tạo nên sự yên bình, thoải mái.
Còn đối với những ai ưa thích sự nổi bật, cá tính, hãy lựa chọn những gam màu mạnh làm màu nền, nội thất cũng vì thế mà mang những màu sắc đối lập để làm nổi bật hơn, như đối lập giữa trắng – đen, màu nóng – màu lạnh, màu đậm – màu nhạt. Nếu sơn tường với gam màu đậm như những màu trên bạn nên sử dụng đồ nội thất có sự kết hợp với các màu sáng hơn như: trắng, hồng nhạt… và hệ thống ánh sáng trắng phù hợp.

Sơn và phối đồ nội thất như thế nào?

Theo các chuyên gia, quá trình trang trí nội thất bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc 60:30:10, trong đó màu nền bạn nên chọn tone màu sáng, sạch sẽ làm phông để làm nổi bật cho các chi tiết khác trong phòng.

Vì vậy, để đảm bảo có một không gian hài hòa thì bạn phải lên kế hoạch, ý tưởng thiết kế nội thất rõ ràng, cụ thể nhất. Ngoài ra, cũng tùy vào từng phong cách là hiện đại, trẻ trung, phong cách tối giản,…mà bạn chọn màu sơn và đồ nội thất cho phù hợp với sở thích cũng như cảm thấy phù hợp với mình nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét