Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Nhật Bản chuẩn bị "rót" hàng tỷ đô vào Bất động sản Việt Nam

Trong 2 năm gần đây, số lượng các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm tới thị trường Việt Nam đã tăng lên đáng kể cũng như quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản ngày càng tốt đẹp và đặc biệt họ nhìn thấy nền kinh tế Việt Nam đang phát triển bền vững, dự kiến sẽ có sự tham gia đầu tư mạnh mẽ hơn của khối đầu tư này vào thị trường bất động sản.

bất động sản việt nam

Theo quan sát của giới nghiên cứu, gần một nửa các giao dịch và nhu cầu đầu tư vào các khu đất là cho mục đích sử dụng hỗn hợp bao gồm nhà ở vốn vẫn đang là phân khúc có nhu cầu cao. Tỷ lệ sinh lời từ cho thuê nhà ở tại Việt Nam hiện đang ở mức hấp dẫn nhất trong khu vực, đồng thời giá bán lại rẻ hơn một cách tương đối, nên đầu tư vào BĐS nhà ở tại Việt Nam hiện đang là kênh đầu tư hấp dẫn đối với khối ngoại.
Mặt khác, thu nhập người dân trong nước đang tăng cao sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp tăng lên trong những năm tới, nhất là những gia đình trẻ…đang là những lý do chính "kích thích" các nhà đầu tư hàng đầu của Nhật Bản dồn dập "rót" vốn vào lĩnh vực địa ốc trong nước.

bất động sản việt nam

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm tới Việt Nam, nhiều tập đoàn đang nỗ lực tìm hiểu thị trường và cố gắng để có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường. Nhiều giao dịch hiện đang được tiến hành ký kết và dẫn đầu là các tập đoàn đến từ Nhật Bản.
Ông Thân Thành Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Xúc tiến thương mại và Đầu tư Sao Khuê, đơn vị vừa tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đi xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản cho biết trong chuyến đi vừa rồi những tập đoàn này đã chia sẻ rằng rất mong muốn đầu tư vào Việt Nam và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực địa ốc tại TP.HCM và Hà Nội như phát triển khách sạn 5 sao, nhà ở cao cấp, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng… ở khu vực trung tâm.
Đơn cử như tập đoàn Sumitomo muốn phát triển một dự án cao ốc văn phòng hơn 100 triệu USD, hay tập đoàn Toshin, chủ của trung tâm thương mại Takashiyama – vừa mới mở ở khu vực trung tâm TP.HCM, muốn phát triển một dự án khoảng 200 triệu USD... Tổng số tiền mà các tập đoàn này muốn đầu tư ngay vào các dự án ước tính lên đến hơn 2 tỷ USD.
BĐS thương mại đang hoạt động vẫn là loại hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm, trong đó BĐS văn phòng sẽ tiếp tục là mục tiêu chính của các dòng vốn đầu tư nước ngoài. Tp. HCM là thị trường được đặc biệt ưa thích, do giá thuê tại nhiều tòa nhà tại Tp. HCM được dự báo sẽ tăng.

bất động sản việt nam

Trao đổi với Pv, ông Vũ cho biết trong chuyến đi vừa rồi những tập đoàn Nhật Bản đã chia sẻ rằng rất mong muốn đầu tư vào Việt Nam và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực địa ốc tại Tp.HCM và Hà Nội như phát triển khách sạn 5 sao, nhà ở cao cấp, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng… ở khu vực trung tâm.
Cũng theo ông Vũ, sắp tới Hiệp hội BĐS Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức một hội thảo quốc BĐS quốc tế tại TP.HCM quy tụ rất nhiều tập đoàn đầu tư BĐS lớn của khu vực và thế giới. Trong đó, phần đông là hơn 20 nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản sẽ tham gia, tìm hiểu môi trường và đối tác để chuẩn bị mở rộng chiến lược đầu tư quy mô vào BĐS trong nước.
Nguồn cung BĐS sẵn sàng để đầu tư còn hạn chế cùng với khó khăn trong thương lượng về giá cả sẽ là những rào cản chính cho hoạt động đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét