Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Modern Talking bây giờ ra sao?

Bạn sẽ không thể nào quên những ca khúc đi cũng năm tháng như Cheri, Cheri Lady, You’re My Heart, You’re My Soul hay No Face No Name No Number, nhất là với những ai thuộc thế hệ 8x thì dường như bao nhiêu ký ức tuổi thơ quay về khi nghe lại những giai điệu quen thuộc ấy.

ban nhạc Modern Talking

Modern Talking là ban nhạc pop thành công nhất nước Đức với 2 thành viên chính là Dieter Bohlen (ca sĩ hát chính và viết lời) và Thomas Anders (ông bầu, nhạc sĩ sáng tác và hát bè). Sự kết hợp giữa các âm điệu ca khúc nhạc disco kèm những ca từ đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ và lời hát bằng tiếng Anh đã giúp ban nhạc thắng lớn khi chỉ vừa xuất hiện.
Tuy nhiên, nhận được nhiều tính cảm của các khán giả nhất phải kể đến đĩa đơn “You’re My Heart, You’re My Soul". Ngay khi phát hành đã trở thành một hiện tượng và đưa Modern Talking thành nhóm nhạc số một ở châu Âu. Sự kết hợp giữa các âm điệu ca khúc nhạc disco kèm những ca từ đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ và lời hát bằng tiếng Anh giúp ban nhạc thắng lớn khi chỉ vừa xuất hiện.

ban nhạc Modern Talking

Tổng số đĩa bán ra của Modern Talking là hơn 130 triệu bản và là ban nhạc Đức có lượng đĩa tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử, trên cả Scorpions và nhiều ban nhạc nổi tiếng cùng thời. Các ca khúc ấy vẫn liên tục được đón nhận và yêu thích trên khắp thế giới với những tour lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới của giọng ca chính Thomas Anders.
Sau nhiều thập kỷ, Thomas đã 53 tuổi trong khi Dieter bước sang tuổi 62. Sau khi tan rã vào năm 1987, Modern Talking tái hợp vào năm 1997 rồi tan rã lần hai vào năm 2003. Tuy nhiên, cả hai vẫn gắn bó và thường xuyên biểu diễn trong một vài sự kiện ở châu Âu.
Thông tin gần đây nhất của mọi người yêu thích âm nhạc nhận được đó chính là Modern Talking với giọng ca chính Thomas Anders sẽ thực hiện đêm nhạc Modern Talking Live in Concert vào 26-11 tại Hà Nội và trình diễn ca khúc ăn khách nhất của họ You’re My Heart You’re My Soul tại Việt Nam. Chương trình diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình) với sự xuất hiện của nam danh ca Thomas Anders. Anh hiện đảm nhiệm vai trò ông bầu, nhạc sĩ sáng tác kiêm ca sĩ trong ban nhạc Modern Talking.

ban nhạc Modern Talking

Thành viên cũ Dieter Bohlen không tới Việt Nam, vì thế Thomas Anders đảm nhiệm vai trò hát chính cùng nhóm bè và các nhạc công.
Trong suốt hơn 30 năm hoạt động, Modern Talking cho ra đời hàng loạt ca khúc “hit” khác, được yêu thích ở nhiều châu lục như You Can Win If You Want, Cheri, Cheri Lady, Heaven Will Know, Brother Louie, Atlantis Is Calling ,Geronimo’s Cadillac, No Face No Name No Number, Atlantis Is Calling, Sexy Sexy Lover…

Qua radio, băng đĩa nhạc, nhiều thế hệ khán giả trong nước vẫn nghe thấy những giai điệu rộn ràng, nồng nhiệt từ các bài hát của ban nhạc vang lên ở nhiều không gian, nhiều sự kiện khác nha, dù những bài hát đó đã quá lâu những trong tâm trí của mỗi người, giai điệu ấy sẽ còn ở mãi trong tim. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét