Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

THPT quốc gia năm 2017 sẽ tổ chức thi chung cả nước

Sau khi Sở có công văn đề nghị hiệu trưởng các trường THPT, bổ túc văn hóa và trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) triển khai ngay phương án thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục nhằm bảo đảm sự thành công chung của kỳ thi và vì vậy kết quả đề án thi và xét THPT riêng của TP Hồ Chí Minh vẫn chưa được đồng ý nên năm học này thành phố vẫn thi như các tỉnh thành.

THPT quốc gia năm 2017 sẽ tổ chức thi chung cả nước

Phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và các năm tiếp theo thống nhất chung trong cả nước. Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời theo tinh thần công văn này, bảo đảm sự thành công chung của kỳ thi.
Trong công văn, Bộ GD-ĐT cũng cho biết kết luận về buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với lãnh đạo TP vào ngày 7-6, đó là Bộ GD-ĐT sẽ xem xét những đề xuất về phát triển giáo dục đào tạo của TP, trong đó có đề xuất về thi và xét tốt nghiệp THPT, trong “Đề án tổng thể phát triển GD-ĐT thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030”. Bộ Giáo dục không đồng ý với việc thi và xét tốt nghiệp riêng của TP HCM với lý do "đề án chưa xây dựng xong".  
Phương án thi và xét tốt nghiệp của TP HCM tiếp tục được hoàn thiện để trình lên Bộ Giáo dục trong Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết: "Đây là đề án quan trọng, cần thời gian để hoàn thành. Trước mắt, TP HCM sẽ lên kế hoạch tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh ôn tập và chuẩn bị thi THPT quốc gia 2017 đạt kết quả tốt".

THPT quốc gia năm 2017

Hiện tại UBND TPCHM vẫn tiếp tục cố gắng để có thể tổ chức kỳ thi THPT theo cơ chế đạt chuẩn của thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục TP HCM Lê Hồng Sơn cho hay thành phố sẽ kiên trì tham mưu, kiến nghị lên Bộ về đề án thi và xét tốt nghiệp riêng như dưới đây:

“Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT tại TP HCM từ năm 2017", đề án phương án thi và xét tốt nghiệp THPT của TPHCM sẽ có hai giai đoạn. Giai đoạn 1, năm 2017, công tác thi và xét tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3-6-2017. Thí sinh dự thi ba bài thi: ngữ văn và toán (120 phút), ngoại ngữ (90 phút-đối với hệ GDTX sẽ thi môn thay thế). Đề thi sẽ do Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm tổ chức ra đề. Giai đoạn 2, từ năm 2018 trở về sau, thời gian thi, nội dung ra đề thi giống như giai đoạn 1, nhưng ngoài ba bài như giai đoạn 1 là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, giai đoạn này thí sinh sẽ thi thêm môn tích hợp thời gian làm bài 120 phút; điểm xét tốt nghiệp sẽ không lấy điểm học bạ (trung bình cả năm lớp 12) như giai đoạn 1 nữa…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét